Luật chơi 3 Cây

Luật chơi 3 Cây
Luật chơi 3 Cây
* Luật chơi :

- Bộ bài chơi 3 Cây gồm 36 lá chỉ gồm các lá từ A đến 9 ( tương ứng số điểm từ 1 đến 9 ), không dùng các quân 10, J(bồi), Q(đầm), K(già).
- Một ván từ 2 người trở lên, tối đa 12 người.
- Một "tay" ( một người ) được chia 3 lá ngẫu nhiên, sau đó cộng điểm với nhau. Nếu tổng điểm lớn hơn 10, sẽ chỉ lấy tính hàng đơn vị. ( 20 điểm được coi là 10 )
- Nếu điểm bằng nhau sẽ so sánh từng quân bài của hai bên. Trước tiên là so theo chất theo thứ tự Rô♦,Cơ♥ ,Tép♣, Bích♠. Sau đó so theo con số của chất, lớn ăn bé. Trường hợp đặc biệt, bài có Át rô là bài có chất cao nhất.

* Có 2 kiểu chơi :

Trước mỗi ván chơi, người chơi chọn một trong hai kiểu: Chơi chương và Nhất ăn tất.
1. Chơi chương : 1 người cầm cái ( chương ). Nếu thua điểm chương sẽ bị ăn tiền cược, nếu hơn điểm chương thì được ăn bằng với khoản đã cược.
Nếu người chơi được 10 điểm sẽ làm chương (cướp chương).
2. Nhất ăn tất: Kiểu chơi không có người cầm cái (chương), người được điểm cao nhất sẽ ăn toàn bộ tiền cược của những người còn lại.

Trong mỗi ván người chơi được quyền chọn chơi ké cửa hoặc đánh biên giới.

+ Đánh biên giới: thách thức (tố) với bất kỳ ai một khoản tiền, trong ván đó nếu điểm của bạn cao hơn điểm của người đó thì bạn thắng số tiền đã thách trừ ( - ) một khoản quy định ( tuỳ game ). Nếu điểm của bạn thấp hơn thì bạn bị thua gấp đôi số tiền đã thách.

+ Đánh ké cửa: Bạn cược vào bất kỳ ai (ngoại trừ chương) số tiền ít nhất bằng tiền cược của ván. Khi người đã được bạn đánh ké cửa có điểm cao hơn điểm của chương, bạn thắng số tiền đánh ké cửa trừ ( - ) một khoản quy định ( tuỳ game ). Khi người đó thua điểm chương, bạn thua gấp đôi số tiền đánh ké cửa.


Lưu ý:

+ Bạn không thể đánh biên giới khi đối tượng không đồng ý lời đề nghị.
+ Bạn không thể đánh biên giới lẫn đánh ké cửa khi bạn hoặc đối tượng không có đủ tiền trả trong trường hợp thua cược (x2 tiền biên giới/ké cửa) hoặc chương cũng không đủ tiền trả.
+ Bạn không thể đánh ké cửa khi bạn là chương.


* Thưởng/phạt:

Tuỳ mỗi game đánh bài online sẽ có 1 căn cứ tính thưởng/phạt khác nhau, mấy bạn có thể xem cách tính thưởng phạt trong mục hướng dẫn của mỗi game nghen ! ^_^ 
  

Các luật khác: 

Luật chơi Poker 
Luật chơi Tiến Lên Miền Nam
To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Liên kết khác: | Danh bạ web hay | Danh bạ Website - Trao đổi liên kết miễn phí