Kinh nghiệm chơi Tiến Lên - Phần 1

Có nhiều kĩ thuật chơi tiến lên căn bản, tuy nhiên còn tuỳ vào khả năng xử lý và kinh nghiệm chơi tiến lên của mỗi người mà sẽ có những thủ thuật riêng cho mình.
Ở đây mình chia sẻ những kinh nghiệm riêng và cũng như học hỏi từ các anh chị khác chỉ dẫn.
Trong phần 1, mình chia sẻ 7 kĩ thuật căn bản đầu tiên nha !
Kinh nghiệm đánh tiến lên


1) Phải nhớ các quân bài.
Từ những con bài nắm trong tay để loại suy khả năng những quân bài mà đối phương đang giữ. Sau mỗi lượt đánh, ráng ghi nhớ lại những quân đối phương đánh ra. Nếu sau khoảng 3,4 lượt mà có một số bộ vẫn chưa xuất hiện quân bài nào thì khả năng có người đang nắm tứ quý.

2) Nếu bài mình toàn quân rác không thành bộ, thì nên xé bộ người ta bằng cách đánh các quân lẻ hay sảnh nhỏ ( 4,5,6 )...để đối phương phải xé đôi hoặc xé sảnh (77,88,9) thành bộ chéo và như vậy đối phương sẽ còn lại nhiều quân lẻ.

3) Khi đánh con rác (6) và thấy đối phương suy nghĩ nhưng vẫn bỏ qua, bạn đánh tiếp 1 con rác cao hơn nữa (giả sử quân 10), đối thủ suy nghĩ 1 chút rồi đánh J, từ đó suy đoán khả năng đối phương vừa xé sảnh hoặc xé đôi nhỏ. Do vậy bạn nên tính trường hợp đối thủ còn 1 quân J hoặc sảnh ít lá.

4) Những quân bài mạnh nên để dành lại chiếm ưu thế vào phút chót. Do đó hãy cân nhắc kĩ trước khi ra quân mạnh để chiếm thế. Nhất là trong những ván nhiều tay đánh với nhau, dằn xuống cũng là một cách thăm dò trong bàn. Nếu bạn giữ lá 2 bích, tốt nhất dằn lại, vì trên bạn là 2 cơ, rô ,chuồng. Khi những quân đó lần lượt ra hết, thì bạn nắm quân chủ lực. Đôi khi cách dằn cũng là bảo vệ bạn khỏi bị chặt heo. (nếu ai đó có nắm "hàng" - 3,4 đôi thông, tứ quý) thì bạn không phải là người bị chặt.


5) Nếu bài bạn kô có 2, mà giờ rất cần cái để đánh nhưng lại chỉ có mỗi con A là lớn nhất, trong khi làng chưa ai ra con 2 nào, vậy phải làm gì đây? Một cách khá đơn giản nhưng chỉ áp dụng được với những người đã chơi lâu, đó là giả vờ bài bạn có tứ quý hoặc 3 đôi liền nhau bằng cách bạn đừng đỡ bất kỳ bộ đôi hay chéo nào, mà cứ ai đánh con lẻ, tới lượt bạn thì bạn nâng nó cao hẳn lên tầm 10-> A, để người ta tưởng là bạn đang cố nâng lên để dụ 2 và chặt. Tuỳ tình huống ứng dụng cách này và giành chiến thắng sẽ khiến cho cả làng há hốc mồm ngạc nhiên vì kỹ năng của bạn đó.


6) Một kinh nghiệm nữa là thường với các con từ 10-> A sẽ có nhiều kinh nghiệm giành cái hơn. Với các con từ 10 trở xuống thì kô tốt cho lắm nói cách khác là tống khứ càng nhanh càng tốt. Khi đánh thì từ 10 trở xuống bạn đánh theo chiến thuật nào cũng được nhưng từ 10-> A thì đó là các con hữu ích phải dùng cẩn thận, ví dụ 1 người đánh đôi 3 ngay đầu bài, và bạn có đôi J, thì đừng có dại mà đánh, vì trên J còn Q,K,A, hãy cứ bỏ qua và bình tĩnh phân tích % sẽ dành được cái của đôi J này. Thêm một cách nữa là với những người mới chơi thì thường họ luôn đưa đôi nhỏ ra rồi mới tới lớn, thế nên khi 1 nhà đánh đôi 3, mà người kia đánh đôi A thì có nhiều khả năng người đó hết sạch đôi rồi.

7) Nếu bài bạn kô có 2, còn các quân từ 10-> A lẻ tẻ kô có bộ, mà các quân 10 trở xuống thì toàn bộ đôi là nhiều, vậy bạn nên làm gì? Đừng bỏ cuộc luôn nhé vì bài này vẫn có phần thắng đó, bộ đôi của bạn tuy bé nhưng hãy để yên đó, cố gắng tẩu thật nhanh các con lẻ từ 10-> A cũng như dùng nó để xé hết bộ đôi của đối phương... cứ đánh nhiều bạn sẽ thấy khi gặp trường hợp này thì mấy nhà kia toàn bộ chéo là nhiều, vì nếu bạn giữ đôi 4 và đôi 5, thì khả năng 2 con 4 với 2 con 5 còn lại rơi cùng vào một nhà là hiếm, thường thì chia đều mỗi nhà ra, và lúc nếu có thì sẽ lạch cạch, nên họ có bộ chéo là nhiều. Hãy kiên nhẫn chờ đợi, cố tìm một con giành cái, và thường vào khoảng gần tàn cuộc thì hãy đánh ra giành cái và giờ rất khó để họ chặn bộ đôi của bạn, lại tới nhất trong sự há hốc mồm ngạc nhiên của làng nhé .

To Top Page Up Page Down To Bottom Auto Scroll Stop Scroll
Liên kết khác: | Danh bạ web hay | Danh bạ Website - Trao đổi liên kết miễn phí